วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2553

การสร้างรายได้กับ Google Adsense

คุณรู้บ้างมั๊ยครับว่าป้ายบนท่างด่วนหรือถนนสายหลักๆ หรือตามสี่แยกต่างๆ มันช่วยสร้างรายได้นับล้านบาทต่อปี ซึ่งถ้าหากเป็นบนเวปไซต์หรือบล๊อก ที่มีคนเข้ามาอ่านเยอะๆ เมื่อเรานำป้ายโฆษณามาติดก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็นเงินจำนวนมากมายเช่นกัน

Google AdSenseคืออะไร

Google AdSense คือ บริการจาก Google ที่ให้ผู้ที่มีเว็บไซต์ สามารถหารายได้โดยการนำ Code ที่ได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของ Google มาใส่ไว้ที่เว็บไซต์ของตนเอง ซึ่ง Code นั้นจะเป็น โฆษณาที่ส่งมาจาก Google โดยโฆษณานั้น ๆ จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณ ตัวอย่างเช่นถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการหารายได้ผ่านเน็ต โฆษณาที่ส่งมาจาก Google ก็อาจเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ การสร้างรายได้ผ่านเน็ต หรือการหารายได้พิเศษ เป็นต้น

รายได้จาก Google AdSense จะเกิดตอนไหน

รายได้จาก Google Adsense จะมีอยู่ 2 กรณีคือ


1. จ่ายเมื่อคลิก (Pay Per Click)เมื่อคนที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ คลิกที่โฆษณาของ Google AdSense ซึ่งแต่ละคลิกจะได้ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับผู้ที่ทำ Google Adwords จ่ายให้ Google มากน้อยเท่าไร ถ้าจ่ายให้มากคุณก็จะได้มากด้วยเช่นกัน
2. จ่ายเมื่อแสดงโฆษณา (Pay Per Impression)อันนี้จะจ่ายให้คุณเมื่อมีการแสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง โดยไม่นับว่าจะมีคนคลิกกี่ครั้งก็ตาม

นอกจากค่าตอบแทนจากการคลิกโฆษณาต่าง ๆ แล้ว การแนะนำ ให้คนมาใช้บริการต่าง ๆ ของ Gogle คุณก็จะมีรายได้จากการแนะนำนั้นๆ ด้วยเช่นกัน

ค่าตอบแทนที่เราจะได้จากบริการต่างๆ ของ Google มีดังนี้

ค่าตอบแทนจาก Google AdSense

1. ค่าตอบแทน $5 หากมีผู้ที่สมัคร Google Adsense ผ่าน Referral ของคุณและมีรายได้ $5 ภายในระยะเวลา 180 วัน

2. ค่าตอบแทน $250 หากภายใน 180 วันถ้าผู้ที่สมัคร Google Adsense ผ่าน Referral ของคุณเละมีรายได้ $100 โดยผู้ที่สมัครต่อจากคุณจะต้องกรอกรหัส PIN ก่อนคุณถึงจะได้รับค่าตอบแทน

3. ค่าตอบแทน $2,000 หากคุณมี 25 คนที่สมัครต่อจากคุณภายในระยะเวลา 180 วัน และมีรายได้มากกว่า $100 คุณจะได้รับโบนัสเพิ่มทันที (โบนัสจะได้รับ 1 ครั้ง/ปี)

ค่าตอบแทนจาก Google Adword

1. ค่าตอบแทน $5 หากมีผู้ที่สนในลงโฆษณากับ Google Adwords ผ่าน Referred ของคุณและชำระค่าบริการ $5

2. ค่าตอบแทน $40 หากผู้ที่ลงโฆษณากับ Google Adwords ใช้บริการโฆษณาและชำระค่าบริการ $100 ภายในระยะเวลา 90 วัน

3. ค่าตอบแทน $600 หากมีผู้สมัครผ่านคุณ 25 คน ที่ลงโฆษณากับ Google Adwords โดยผู้ที่ลงโฆษณารายไหนก็ตามที่ชำระค่าบริการมากกว่า $100 ภายในระยะเวลา 90 วัน คุณจะได้รับโบนัสเพิ่มทันที (โบนัสจะได้รับ 1 ครั้ง/ปี

รายได้จาก การดาวน์โหลด Firefox

คุณจะได้ 1$ ก็ต่อเมื่อมีคนดาวน์โหลด Firefox จากเว็บของคุณ ซึ่งผู้ดาวน์โหลด Firefox นั้น ๆ ต้องไม่เคยติดตั้ง Firefox มาก่อน

รายได้จากบริการค้นหาข้อมูล AdSense for search

คุณจะได้เงินมีคนมาใช้ Googel Search Box จากเว็บของคุณ แล้วคลิกโฆษณาจากผลลัพท์ที่ได้จากการ Search นั้น ๆ (เว็บไซต์ของสปอนเซอร์ จะอยู่ด้านบน เป็นกรอบที่เด่นชัด) ค่าตอบแทนจะได้มากหรือน้อยขึ้นอยุ่กับ Keyword นั้นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น