วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2553

เว็บคลิ๊ก

เว็บคลิ๊ก คือ เว็บคลิ๊กโฆษณาประเภท PTC (Paid To Click) หรือ PPC (Pay Per Click) (หรือบางคนอาจเรียก web Bux)คือเว็บที่เค้าจะหาโฆษณามาไว้ให้สมาชิกเข้าไปคลิ๊กเพื่อชมโฆษณานั้นๆ โดยจะตั้งข้อกำหนดไว้ว่าต้องเปิดหน้าต่างโฆษณานั้นๆ ทิ้งไว้ ชั่วระยะเวลาหนึ่ง ตามแต่เว็บจะกำหนด โดยปกติแต่ละเว็บจะกำหนดระยะเวลาประมาณ 20-30 วินาที จากนั้นระบบก็จะทำการบันทึกคะแนน หรือเงินสะสมเข้าไปในบัญชีสมาชิกให้เราซึ่งหลายๆ คนคงสงสัยว่าเว็บคลิ๊กเหล่านั้นนำเงินจากไหนมาจ่ายให้เรา?


โดยปกติแล้วเว็บคลิ๊กจะมีรายได้หลักๆ ดังนี้

1. รายได้จากค่าโฆษณาที่นำมาให้เราคลิ๊กนั่นเอง ตัวอย่างเช่น ทางเว็บเก็บค่าโฆษณาในอัตรา 10$ ต่อ 100 คลิ๊ก และทางเว็บให้อัตราผลตอบแทนกับสมาชิกที่คลิ๊กละ 0.01$ ดังนั้นเมื่อสมาชิกคลิ๊กครบ 100 ครั้ง จำนวนเงินที่ทางเว็บจะต้องจ่ายให้สมาชิกเท่ากับ 1$ ทางเว็บก็จะได้กำไร 9$

นอกจากนั้นเว็บคลิ๊กส่วนใหญ่จะต้องจ่ายค่าคลิ๊กให้กับสายงานของคนที่คลิ๊กโฆษณาด้วย (โดยปกติจะนับสายงาน 1 ลำดับขั้นและมีสายงานได้มากน้อยขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละเว็บ) รวมถึงสมาชิกที่ upgrade เป็นสมาชิกแบบพรีเมี่ยมก็อาจได้ค่าคลิ๊กต่อคลิ๊กมากกว่าปกติ ดังนั้นทางเว็บคลิ๊กก็อาจได้กำไรน้อยกว่า 4$


2. รายได้จากการเก็บค่าสมัครสมาชิกแบบพรีเมี่ยม นั่นคือหากคุณสมัครแบบฟรี(Standard Member)ตามปกติ คุณก็ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร แต่หากต้องการได้ค่าคลิ๊กต่อคลิ๊กเพิ่ม คุณก็สามารถสมัครสมาชิกแบบพรีเมี่ยมได้ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่าย โดยทั่วไปแล้วจะคิดเป็นแบบรายปี เช่น ปีละ 50-90$ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเว็บคลิ๊กแต่ละเว็บ


3. รายได้จากการเช่า/ซื้อสายงาน เหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจหาสายงานเอง หรือหาสายงานเองไม่ค่อยได้ก็ต้องใช้วิธีเช่า/ซื้อเอา สายงานที่เช่า/ซื้อเหล่านี้ก็มาจากสมาชิกที่สมัครกับทางเว็บโดยตรงนั่นเอง


นี่เป็นเพียงตัวอย่างรายได้ที่ทางเว็บคลิ๊กได้รับซึ่งแต่ละเว็บอาจมีรายได้จากส่วนอื่นๆ เข้ามาเสริมอีก


2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 มีนาคม 2553 เวลา 07:11

    ขอเอาลิงค์ของบล็อกนี้ไปติดไว้ในบล็อกของพวกเราหน่อยนะครับ

    ตอบลบ