วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2553

การสร้างรายได้บนโลกออนไลน์ (ตอนที่ 1)

การสร้างรายได้จากโลก Internet
จากการค้นหาเสาะหาคำนิยามจากที่ต่างๆ มากมายหลายๆ ที่พอจะสรุปได้ใจความสั้นๆ คือ "การที่คุณทำอะไรก้อได้เกี่ยวกับโลก Internet แล้วมีรายได้กลับมา" เพราะ Internet นับว่าเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุด(ก้อว่าได้) ในการสร้างรายได้ให้คุณโดยที่คุณไม่ต้องลำบากตรากตรำออกไปทำงานนอกบ้าน เพราะไม่มีเครื่องมือใดที่จะมีผลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนบนโลกนี้ได้ดีเท่า Internet อีกแล้วผมเชื่อว่าถ้าคุณได้เข้ามาอ่าน Blog นี้ คุณก้อคงเป็นอีกคนหนึ่งที่มีความเกี่ยวพันกับคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ไม่ทางใดก้อทางหนึ่ง (เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะเข้ามาอ่าน Blog นี้ได้อย่างไรหรือคุณจะเถียง)แต่ถามหน่อยว่าคุณได้อะไรกลับคืนไปบ้างกลับการนั่งเล่นเน็ต
จะดีใหมถ้าหากเราเปลี่ยนคำว่าผู้ใช้ Internet เป็นคำว่าผู้สร้างรายได้จาก Internet แล้วเราจะทำอย่างไรละเราถึงจะมีรายได้จากโลก Internet ผมเชื่อว่าหลายๆ คน(รวมถึงผมเองด้วยเมื่อก่อน) มักจะมองการสร้างรายได้จากอินเตอร์เน็ตว่า ต้องเป็นการเปิดร้านค้าขาย อย่าง Amezon หรือ สร้างเว็บเพื่อเก็บค่าโฆษณา อย่าง Sanook ซึ่งก็ไม่ผิดถ้าเราจะคิดอย่างนั้น แต่เราไม่จำเป็นต้องสร้างอะไรที่มันยิ่งใหญ่ขนาดนั้น เราก้อสามารถสร้างรายได้บนโลก Internet ได้ แม้แต่คนที่มี Blog เล็กๆ ก้อสามารถมีรายได้หลักแสนได้อย่างไม่ยากเย็น แต่เราอย่าเพิ่งไปหวังอะไรขนาดนั้น เพราะการสร้างรายได้จากโลกออนไลน์มันไม่ยากและก้อไม่ง่ายอย่างที่คิด ค่อยๆเป็นค่อยๆ ไปจะดีกว่าก่อนที่เราจะไปยังตอนต่อไป(ตอนที่ 2) ผมอยากจะถามคุณนิดนึงว่า "คุณเล่นเน็ตแล้วทำให้คุณมีรายได้กลับมาบ้างหรือไม่"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น